Tôn CliplockTôn Cliplock
5/5 - (1 bình chọn)

1. Tôn Cliplock

Tôn Cliplock là một loại tôn thép có cấu trúc khóa Seamlock, thường được sử dụng trong các ứng dụng xây dựng và công nghiệp. Tôn Cliplock là một loại kết cấu khóa cạnh của tôn thép, giúp tăng độ cứng và độ bền của tấm thép. Tính chất chống ăn mòn và chống thấm của Tôn Cliplock làm cho nó phù hợp cho nhiều môi trường khác nhau, từ môi trường nông nghiệp đến công nghiệp nặng. Tôn Cliplock thường được sử dụng trong việc xây dựng nhà kho, nhà xưởng, nhà máy và các công trình công nghiệp khác.

Tôn Cliplock là kiểu sóng tôn ứng dụng phổ biến đối với công trình công nghiệp. Ngoài ra, sản phẩm này còn được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực xây dựng.

Tôn cliplock đáp ứng nhu cầu thoát nước mưa cho công trình có diện tích lớn

t%C3%B4n cliplock l%C3%A0 g%C3%AC
Tôn Cliplock

Là kiểu sóng tôn được thiết kế độc đáo, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ hết tính năng ưu việt và ứng dụng của tôn cliplock. Bài viết ngay dưới đây sẽ tổng hợp thông tin từ A – Z về sản phẩm này.

2. TÔN CLIPLOCK LÀ GÌ?

Tôn cliplock là gì? Tôn cliplock hay còn gọi là tôn sóng cliplock là một loại tôn được thiết kế kiểu sóng chuyên dụng cho công trình có diện tích lớn, dài và có nhu cầu thoát nước cao như lợp mái xưởng công nghiệp, nhà máy, nhà kho, nhà thi đấu…

Để đáp ứng nhu cầu thoát nước, tạo hình cán sóng tôn cliplock khá đặc biệt so với kiểu sóng tròn, sóng giả ngói hay sóng vuông của công trình dân dụng. Theo đó, sản phẩm có kết cấu sóng vuông cạnh với đỉnh sóng cao, mỗi sóng cao tiêu chuẩn 40 – 41mm và khoảng cách sóng rộng tăng tạo khả năng thoát nước nhanh hơn so với các kiểu sóng dân dụng.

image 137
Tôn Cliplock

3. Thành phần cấu tạo và ưu điểm của tôn sóng cliplock

3.1 Cấu tạo

Hiện nay, trên thị trường có 2 loại tôn cliplock được ưa chuộng nhất là tôn cliplock 4 sóng và cliplock 3 sóng. Cấu tạo của loại tôn này bao gồm các bộ phận sau:

  • Khổ tôn hữu dụng 946mm, chiều cao bước sóng tôn 40mm.
  • Các chân phụ được bố trí giữa 2 chân sóng lớn hỗ trợ giảm ma sát.
  • Tôn cliplock liên kết trực tiếp với xà gồ bằng đai kẹp âm (bộ phận được thiết kế từ thép mạ” hoặc hợp kim nhôm).
  • Độ dày: tôn kliplock có độ dày từ 3 dem 5 đến 5 dem, tùy vào yêu cầu của công trình mà lựa chọn cho thích hợp.
  • Chiều dài: cắt theo đúng yêu cầu khách hàng.
  • Màu sắc: cũng như các loại tôn lợp khác, tôn cliplock rất đa dạng về màu sắc, có thể chọn màu tôn tùy theo phong thủy để tăng sự may mắn.

3.2 Ưu điểm

  • Tính thẩm mỹ: Ưu điểm đầu tiên của tôn sóng cliplock mà bạn có thể cảm nhận trực quan đó chính là tính thẩm mỹ. Ngoài ra, kiểu sóng này để dàng kết hợp với lớp PU để tăng khả năng cách nhiệt cho công trình.
  • Kết cấu vững chãi: Kỹ thuật thi công đòi hỏi chi tiết, cầu kỳ hơn và các phụ kiện chuyên dụng để hoàn thiện nên chắc chắn sẽ đảm bảo yếu tố bền vững, chắc chắn hơn kiểu lợp tôn thông thường, giúp bảo vệ công trình vững chãi theo thời gian.
  • Tính đa dạng, phong phú cho nhiều kiểu thiết kế công trình.
  • Mang đến giải pháp tối ưu đối phó với thời tiết miền Trung khi khắc phục tận gốc những vấn đề: nước tràn qua sóng, dột chân vít mái tôn, nắng nóng kéo dài ảnh hưởng chất lượng tôn.
  • Khe sóng cao và lớn giúp thoát nước hoàn toàn, không còn bị đọng nước trên mái gây ra mọc rêu, ô xi hóa, mất thẩm mỹ vào mùa mưa.
  • Vì dùng đai kẹp tôn thay vít bắn tôn nên mái tôn cliplock không bị hoen gỉ mà giữ được tính thẩm mỹ cao.
  • Tiết kiệm thời gian và tăng tốc tiến độ thi công nhờ sự tiện lợi khi cán sóng tôn cliplock trực tiếp tại công trình.
  • Tuổi thọ bền bỉ, có thể lên đến 50 năm nhờ vào cấu trúc tôn chắc chắn, bền vững, giúp tiết kiệm chi phí xây dựng cho khách hàng.
  • Chống chịu được mọi tác động cực đoan của thời tiết miền Trung như nắng, gió, mưa, bão, đồng thời hạn chế được nguy cơ cháy nổ khi vào mùa khô nóng
  • Dễ dàng thi công, vận chuyển và gia cố tôn cliplock trước mỗi mùa mưa bão nhờ cấu tạo chắc chắn, an toàn và trọng lượng nhẹ.
  • Bảng màu tôn cliplock rất đa dạng, chiều lòng mọi gu thẩm mỹ của khách hàng.

4. Ứng dụng tôn cliplock trong xây dựng

Lợp mái, vách ngăn.

Sóng cliplock được ứng dụng lợp mái công trình, vách ngăn cho cả công trình dân dụng lẫn công nghiệp. Tuy nhiên, ở công trình công nghiệp vẫn phổ biến hơn cho đây là những công trình có diện tích mái lớn, dài, rộng và nhu cầu thoát nước cao hơn.

Tôn cliplock thường được ứng dụng cho công trình công nghiệp

Cụ thể, một số công trình trong đời sống nên sử dụng tôn cliplock:

  • Nhà kho
  • Nhà máy
  • Nhà xưởng
  • Nhà thi đấu
  • Sân bay
  • Nhà ga
  • Phòng sạch…
Tôn cliplock dùng lợp mái nhà xưởng công trình
Tôn Cliplock

Làm panel cách nhiệt.

5. QUY CÁCH TÔN CLIPLOCK

5.1 Tiêu chuẩn của sóng cliplock

Tiêu chuẩn chất lượng của tôn sóng cliplock luôn tuân theo các tiêu chuẩn chất lượng cao của Nhật, Mỹ, Châu Âu, Úc, Malaysia. Nên có tính thẩm mỹ cao, với nguyên liệu là các loại tôn màu, lạnh màu với đa dạng màu sắc chủng loại, độ bền. Đặc biệt phù hợp với nhiều điều kiện môi trường mang tính đặc thù của nhiệt đới gió mùa của Việt Nam.

Tôn sóng cliplock có 4 sóng (trong đó có 2 sóng dương và 2 sóng âm)

Cụ thể, các tiêu chuẩn hiện nay của tôn cliplock của Tôn Pomina cho cả dòng tôn lạnh và tôn lạnh màu bao gồm:

  • Nhật Bản: JIS 3321 – JIS 3322
  • Mỹ: ASTM A792/ A792M – A755/A755M
  • Châu Âu: BS EN 10346
  • Úc: AS 1397
  • Malaysia: SIRIM

5.2 Quy cách

Tôn Cliplock thường được cán theo quy cách chiều dài tôn cắt theo yêu cầu của từng kiểu công trình, độ dày từ 3 – 6 zem.

5.3 Khổ tôn lạnh cliplock

Tôn cán biên dạng cliplock thường dùng tôn có cường độ cao từ G500 – G550 để đảm bảo liên kết giữa tôn lợp cliplock và đai cố định.

Khổ rộng phôi thép là 1200mm, chiều rộng phủ bì: 970mm, khổ rộng hữu dụng: 940mm.

mua tôn cliplock ở đâu
Tôn Cliplock

Tiêu chuẩn tôn lạnh màu sóng cliplock: JIS, SIRIM, EN, ASTM

5.4 Tôn lạnh màu cliplock

Quy cách và khổ rộng tôn lạnh màu cliplock có kết cấu tương tự tôn lạnh, về mẫu mã màu sắc thì đa dạng hơn, đáp ứng tiêu chuẩn thẫm mỹ cho tổng thể công trình.

6. BÁO GIÁ TÔN CLIPLOCK

Giá Tôn Cliplock 970 dao động từ 85.000 – 140.000 VNĐ/m.

Giá Tôn Seamlock 1035  dao động từ 180.000 –  280.000 VNĐ/m.

Dưới đây là bảng giá tham khảo chi tiết:

Loại tôn ban đầuĐộ dàyĐơn giá tôn SeamLock 470 (VNĐ/m)Đơn giá tôn SeamLock 1040 (VNĐ/m)
Tôn mạ kẽm(Z50)0.4055,000100,000
0.4565,000110,000
0.5075,000115,000
0.5585,000120,000
0.6090,000125,000
Tôn lạnh(AZ50)0.4060,000120,000
0.4565,000125,000
0.5070,000140,000
0.5575,000145,000
0.6080,000150,000
Tôn màu0.4065,000105,000
0.4570,000110,000
0.5075,000115,000
0.5580,000120,000
0.6085,000130,000
Báo giá Tôn Cliplock mới nhất

*** Lưu ý: Giá Tôn Cliplock 970, Tôn Seamlock 1035 ở trên chỉ có tính chất tham khảo do còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: thương hiệu, độ dày lớp mạ, thời điểm mua…

7. Các loại tôn cliplock thông dụng

Hiện nay, các nhà máy cho ra đời nhiều dòng tôn lợp sóng cliplock với quy cách, độ dày, màu sắc khác nhau. Có thể kế đến một số loại thông dụng hiện nay như:

1/ Tôn kẽm sóng cliplock

Tấm lợp được mạ theo quy trình khép kín, đáp ứng tiêu chuẩn JIS Nhật Bản. Sản phẩm có độ dày từ 2 dem 5 đến 6 dem, đáp ứng cán sóng clipclock lợp mái cho các công trình nhà máy, xưởng dân dụng, xưởng công nghiệp quy mô lớn…

Khả năng chống ăn mòn và tuổi thọ không cao bằng tôn lạnh, tôn màu nhưng giá thành thấp chính là ưu điểm mà một số công trình vẫn ưu tiên sử dụng

2/ Tôn màu sóng cliplock

Tôn màu cliplock
Tôn màu cliplock

Tôn cliplock có lớp tôn nền là tôn màu có độ bền cao, độ dày thông dụng nhất từ 3 dem 5 đến 6 dem, màu sắc đa dạng tương thích với bất kỳ công trình nào, khi sử dụng không cần lo tôn phai màu nhanh, khả năng bám màu của vật liệu rất tốt, độ bền và giá thành cao hơn tôn kẽm sóng cliplock.

3/ Tôn lạnh sóng cliplock

Tôn lạnh cliplock
Tôn lạnh cliplock

Tôn lạnh sóng cliplock sử dụng lớp nền là tôn lạnh mạ hợp kim nhôm kẽm có độ bền cao, khả năng chống nhiệt, chống ăn mòn và thời tiết khắc nghiệt tốt hơn. Nhiệt độ bên trong không gian được điều hòa ổn định, luôn mát mẻ hơn nhiệt độ bên ngoài.

8.Quy trình lợp tôn cliplock đúng kỹ thuật

Dưới đây là danh sách các phụ kiện đi kèm: máng nước, xối chắn nước, ốp nóc, ốp sườn, thanh chắn hắt nước, nẹp chắn nước. Bạn cũng cần sắm máy khoan, máy bắn vít và đinh vít chuyên dụng, cùng với mũi khoan. Để đảm bảo an toàn, đồ bảo hộ như dây an toàn, mũ, giày, găng tay cũng rất quan trọng.

image 107
Quy trình lợp tôn cliplock đúng kỹ thuật

Quá trình thi công tôn cliplock pu 2 sóng bao gồm các bước sau:

  • Khảo sát và xác định nhu cầu: Đầu tiên, bạn cần khảo sát kỹ và xác định loại tôn, độ dày, kích thước phù hợp với công trình. Dựa vào đó, thực hiện dự toán và thiết kế phù hợp.
  • Lắp đặt các phụ kiện: Bắt đầu bằng việc lắp đặt các phụ kiện như máng nước, xối chắn nước, ốp nóc, ốp sườn, thanh chắn hắt nước và nẹp chắn nước.
  • Chuẩn bị công cụ và vật liệu: Sắm sửa máy khoan, máy bắn vít và đinh vít chuyên dụng cần thiết cho việc lắp đặt. Đồ bảo hộ như mũ, giày, găng tay cũng cần được chuẩn bị.
  • Tiến hành lắp đặt: Bắt đầu từ việc cắt và cán tôn theo kích thước cần thiết. Sau đó, lắp đặt tôn cliplock pu 2 sóng theo các bước hướng dẫn từ nhà sản xuất.

Lưu ý rằng việc thi công tôn cliplock pu 2 sóng cần tuân theo quy trình an toàn và hướng dẫn của nhà sản xuất để đảm bảo kết quả chất lượng và an toàn cho công trình.

9. Sắt Thép SATA – Đơn vị cung cấp Tôn Cliplock uy tín

Lợi dụng sự tin tưởng của người tiêu dùng, nhiều đơn vị đã tạo ra những sản phẩm giả mạo nhưng Tôn Cliplock lại khá cao. Chính vì thế, quý khách hàng cần lưu ý và cẩn trọng trong việc lựa chọn nơi cung cấp uy tín. Thật may mắn nếu bạn lựa chọn đơn vị sắt thép SATA là địa điểm cung cấp sản phẩm tôn thép cho chính công trình bạn.

  • Sản phẩm Tôn Cliplock chính hãng, cam kết theo tiêu chuẩn quốc tế.
  • Dịch vụ tư vấn, hỗ trợ từ nhân viên nhiệt tình. Hệ thống chăm sóc khách hàng tận tâm và nhiệt huyết. Dù khách hàng đang gặp vấn đề gì về sản phẩm sử dụng, chúng tôi đều đưa ra một câu trả lời xác đáng nhất.
  • Nếu trong quá trình vận chuyển có sai sót về số lượng mà lỗi thuộc về đơn vị. Nhà máy sắt thép hoàn toàn chịu trách nhiệm về được đáp ứng đủ số lượng sản phẩm khách hàng đặt.

Đại lý sắt thép Sata luôn có chiết khấu và ưu đãi hấp dẫn đối với quý khách hàng là công ty và nhà thầu xây dựng.

Hỗ trợ giao hàng miễn phí tại:

Quận 1, quận 2, quận 3, quận 4, quận 5, quận 6, quận 7, quận 8, quận 9, quận 10, quận 11, quận 12, quận Tân Bình, quận Tân Phú, quận Bình Tân, quận Phú Nhuận, quận Bình Thạnh, quận Gò Vấp, quận Thủ Đức, huyện Hóc Môn, huyện Củ Chi, huyện Nhà Bè, huyện Cần Giờ TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu, Long An, Bình Dương

CÔNG TY TNHH Thép SATA

By Admin

One thought on “TÔN CLIPLOCK”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn: 0903725545