Tôn Mạ KẽmTôn Mạ Kẽm
5/5 - (2 bình chọn)

1.Tôn Mạ Kẽm

Tôn mạ kẽm là loại tôn có lớp mạ kẽm bảo vệ ở bề mặt bên ngoài. Kẽm được sử dụng để tăng khả năng chống ăn mòn và được ứng dụng phổ biến nhất bằng cách nhúng nóng tôn vào kẽm nóng chảy. Để có nhiều thông tin bổ ích hơn về loại tôn này thì các bạn không nên bỏ lỡ nội dung bài viết được trình bày ngay dưới đây.

image 149

2. Tôn mạ kẽm là gì?

Tôn mạ kẽm còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như: Tôn kẽm, tôn thép mạ kẽm, tôn cán nguội mạ kẽm, tole tráng kẽm, tole kẽm. Chúng là một dạng tôn tiêu chuẩn trong đó tôn được phủ kẽm để đảm bảo tăng cường khả năng chống ăn mòn. Lớp phủ mạ kẽm này bảo vệ nền tôn khỏi bị hư hại thường do thay đổi độ ẩm hoặc nhiệt độ. Tôn được nhúng vào kẽm nóng chảy, sau đó kẽm này tự liên kết với tôn và trở thành một phần thành phần hóa học của nó.

ton ma kem

3. Ưu điểm của tôn mạ kẽm

Do được bổ sung thêm lớp kẽm bảo vệ trước nhiều điều kiện môi trường khác nhau nên tôn mạ kẽm có rất nhiều ưu điểm như:

  • Khả năng phục hồi rỉ sét: Kẽm cung cấp hàng rào bảo vệ cho tôn, tạo ra lớp bảo vệ chống lại oxy, độ ẩm và các điều kiện môi trường khác. 
  • Kéo dài tuổi thọ: Sau khi được mạ kẽm, một tấm tôn công nghiệp ước tính có tuổi thọ hơn 50 năm trong môi trường ôn hòa và hơn 20 năm trong môi trường tiếp xúc nhiều với nước.
  • Không cần bảo trì: Sau khi nhúng vào kẽm, tôn mạ kẽm không cần chuyển đổi gì thêm.
  • Kiểm tra dễ dàng: Có thể xác định độ bền của tôn mạ kẽm chỉ bằng cách nhìn vào nó. Tuy nhiên, các bài kiểm tra ứng suất được thực hiện nhanh chóng cho biết độ dày của lớp kẽm.
  • Giá thành hợp lý.
  • Tiện lợi trong việc tháo lắp và tái sử dụng.
ton ma kem

4. Tiêu chuẩn nghiệm thu tôn mạ kẽm

Đề cập về tiêu chuẩn tôn mạ kẽm sẽ là những tiêu chuẩn kỹ thuật và quy định được thiết lập nhằm đảm bảo về chất lượng, tính chất kỹ thuật được sản xuất, cũng như sử dụng sao cho đúng cách. Những tiêu chuẩn nghiệm thu tôn mạ kẽm thường được các tổ chức và cơ quan chính phủ địa phương hoặc quốc tế nhận định và ban hành. Dưới đây sẽ là một số tiêu chuẩn quốc tế mà các bạn cần biết như sau:

  • ASTM A653 / A653M: Tiêu chuẩn của Hiệp hội Tiêu chuẩn và Vật liệu Hoa Kỳ (ASTM) về sản phẩm tôn mạ kẽm liền mạch, phủ liền mạch nóng hoặc phủ liền mạch sau khi đã được hàn.
  • EN 10346: Đây là tiêu chuẩn châu Âu đề cập về tôn mạ kẽm liền mạch, vận dụng cho loại tôn mạ kẽm liền mạch sau trước khi bắt đầu hàn.
  • JIS G3302: Tiêu chuẩn của Viện Tiêu chuẩn Quốc gia Nhật Bản (JIS) quy định về tôn mạ kẽm liễn mạch, cũng như tôn mạ kẽm sau khi đã được hàn.
  • ISO 3575: Tiêu chuẩn quốc tế của Tổ chức Tiêu chuẩn Hóa học Quốc tế (ISO) về tôn mạ kẽm liền mạch hoặc là tôn mạ kẽm sau khi đã được hàn.

5. Phân loại tôn mạ kẽm

Tôn mạ kẽm có thể được phân loại dựa trên hình dạng thành ba loại chính: tôn kẽm sóng vuông, tôn kẽm cuộn và tôn kẽm phẳng.

5.1 Tôn mạ kẽm dạng cuộn

Tấm thép mạ kẽm dạng cuộn còn được gọi là thép cuộn mạ kẽm nhúng nóng, thuộc loại SGHC và SGCC, có kích thước từ 320 mm đến 660 mm chiều rộng và độ dày từ 0.6 mm đến 3.15 mm. Sản phẩm này tuân theo tiêu chuẩn JIS G 3302:2010 và đã được Trung tâm chứng nhận phù hợp (Quacert – Tổng cục đo lường chất lượng) cấp chứng nhận vào ngày 13/07/2012.

th%C3%A9p l%C3%A1 m%E1%BA%A1 k%E1%BA%BDm

5.2 Tôn mạ kẽm dạng tấm phẳng

Tấm thép có thể được phân thành hai loại chính: tấm phẳng (hay còn gọi là tấm kẽm phẳng) và tấm sóng. Tấm kẽm phẳng thường được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực công nghiệp và sản xuất máy móc, trong khi tấm sóng thường được áp dụng trong ngành xây dựng và thi công.

TH%C3%89P T%E1%BA%A4M M%E1%BA%A0 K%E1%BA%BCM 2
Tôn Mạ Kẽm

Tấm kẽm phẳng có nhiều ứng dụng khác nhau, từ việc sản xuất các sản phẩm điện tử công nghiệp, thiết bị gia dụng, đến việc sử dụng trong các hệ thống cách nhiệt, cách âm, thông gió, và thoát nước. Trong lĩnh vực cơ khí, máy móc và thiết bị, tấm kẽm phẳng đóng vai trò quan trọng trong quá trình sản xuất các thiết bị điện tử như tivi, máy tính, tủ lạnh, và các đồ dùng gia đình như nồi cơm điện, bếp ga và bếp từ.

5.3 Tôn mạ kẽm cán sóng

Tương tự với tấm thép cuộn, tấm thép mạ kẽm trong trường hợp này không còn mặt bóng mịn, mà sẽ được cán thành các sóng gợn trên bề mặt.

Trong quá trình sản xuất, tấm thép mạ kẽm dạng sóng thường có các kiểu dáng chuẩn như: 5 sóng, 7 sóng, 9 sóng và 13 sóng.

image 109

6. Đặc điểm kỹ thuật của tôn mạ kẽm

Tôn mạ kẽm là vật liệu xây dựng sở hữu đặc tính kỹ thuật vô cùng đặc biệt nên đã trở thành một sự lựa chọn thịnh hành và ưu tiên trong lĩnh vực xây dựng và công nghiệp. Nội dung tiếp ngay dưới đây sẽ trình bày một số tính chất của loại sản phẩm này:

6.1 Khối lượng tôn mạ kẽm

Một đặc tính quan trọng của vật liệu chính là khối lượng riêng. Đối với trường hợp tôn mạ kẽm, khối lượng riêng sẽ rơi vào khoảng từ 7,000 đến 8,050 kg/m³. Chúng ta dễ dàng nhận thấy trọng lượng của loại tôn này khá nặng, sẽ tùy thuộc vào độ dày và kích thước mà trọng lượng có sự thay đổi.

6.2 Kích thước tôn mạ kẽm

Sản phẩm tôn mạ kẽm sở hữu đa dạng kích thước và độ dày khác nhau nên đáp ứng được vào nhiều ứng dụng khác nhau. Thường lệ, độ dày của chúng sẽ rơi vào khoảng 0.12mm đến 4.0mm, tuy nhiên độ dày tôn mạ kẽm phổ biến sẽ rơi vào khoảng 0.4mm đến 1.5mm.

Đưa vào ứng dụng trong lĩnh vực công nghiệp và xây dựng, tôn mạ kẽm thường sẽ có chiều rộng từ 600mm đến 1250mm. Nhưng mà, đơn vị sản xuất tôn mạ kẽm có thể điều chỉnh kích thước và độ dày dựa vào yêu cầu của khách hàng.

6.3 Độ bền cơ học

Dòng sản phẩm này có độ bền cơ học cao với khả năng chịu lực với áp lực cực kỳ tốt. Yếu tố này đã giúp tôn mạ kẽm ứng dụng vào những công trình cẩn có sự ổn định và an toàn. Thí dụ như những nhà xưởng, nhà kho hay cấu trúc xây dựng.

6.4 Đặc tính chống ăn mòn

Tôn mạ kẽm có ưu điểm nổi bật chính là tính chất chống sự ăn mòn. Nhờ vào lớp mạ kẽm sẽ giúp bảo vệ được bề mặt không bị tác động của môi trường ở bên ngoài. Cụ thể, chúng chống lại sự ăn mòn từ nhiệt độ khắc nghiệt, yếu tố hóa học hay môi trường ẩm ướt.

ton ma kem
Tôn Mạ Kẽm

7. Quy trình sản xuất tôn mạ kẽm

Quy trình sản xuất tôn mạ kẽm tương đối dễ hiểu. Thông thường, nhà sản xuất sẽ nhúng tôn vào bể kẽm nóng chảy ở nhiệt độ khoảng 450 độ C, từ đó nó liên kết với tôn, giống như trường hợp của bất kỳ hợp kim nào. Do đó, kẽm trở thành một phần của thành phần hóa học của tôn, mang lại cho nó các đặc tính của cả hai dưới dạng hỗn hợp gradient của hai kim loại. 

ton ma kem
Tôn Mạ Kẽm

Hình thức mạ điện phổ biến nhất là mạ kẽm nhúng nóng. Có thể phun kẽm lên tôn, tuy nhiên phương pháp này tạo ra lớp kẽm yếu hơn. Lớp phủ tôn mạ kẽm sau đó hoạt động như một rào cản để bảo vệ kim loại bên dưới khỏi các điều kiện môi trường và giúp nó có khả năng chống ăn mòn cao hơn. 

Quy cách sản xuất tôn mạ kẽm tại nhà máy bao gồm các thông số sau:

Thuộc tínhGiá trị
Công suất thiết bị300.000 tấn / năm
Công nghệNOF, mạ nhúng nóng với công nghệ dao gió, skinpass ướt
Tiêu chuẩnJIS G3302 (Nhật Bản), ASTM A653 (Mỹ), AS1397 (Úc), BS EN 10346 (Châu Âu)
Độ dày0.16 ÷ 1.6 mm
Bề rộng750÷1219mm
Trọng lượng cuộnTối đa 10 tấn
Đường kính trong508 mm
Khả năng mạ60 ÷ 300 g/m2
Quy cách sản xuất tôn mạ kẽm

8. Bảng Báo Giá tôn mạ kẽm

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều đơn vị sản xuất và cung cấp tôn mạ kẽm với phong phú về độ dày và kích thước. Để biết được chính xác: Báo giá tôn mạ kẽm dày 2mm bao nhiêu? Giá tôn mạ kẽm dày 0.8 mm bao nhiêu? Hay các loại kích thước khác có giá bao nhiêu thì các bạn có thể đến ngay trực tiếp cửa hàng để nhận được thông tin chính xác nhất.

SttĐộ dày(đo thực tế)Trọng lượng(kg/m)Đơn giá(khổ 1.07m)
13 dem 002.5058.000
23 dem 302.7063.000
33 dem 503.0067.000
43 dem 803.3071.000
54 dem 003.4073.000
64 dem 203.7079.000
74 dem 503.9084.000
84 dem 804.1086.000
95 dem 004.45109.000
Giá tôn mạ kẽm

9. Những lưu ý khi sử dụng Tôn mạ kẽm

  • Khi lắp đặt xong nhớ dọn dẹp các mẫu tôn vụn, đinh tán để tránh giẫm vào, không đi giày đáy cứng lên tôn để tránh gây tác động lực ảnh hưởng
  • Không kéo tôn lạnh màu trên bề mặt gồ ghề hoặc để chúng cọ sát vào nhau
  • Bảo quản ở nơi thoáng mát, cách xa mặt đất, tránh chồng chất quá nhiều
  • Không vận chuyển cùng với các vật dễ gây hỏng như axit, muối kiềm, xi măng…
image 147
Tôn Mạ Kẽm

Sắt Thép SATA – Đơn vị cung cấp tôn mạ kẽm uy tín

Lợi dụng sự tin tưởng của người tiêu dùng, nhiều đơn vị đã tạo ra những sản phẩm giả mạo nhưng giá cả lại khá cao. Chính vì thế, quý khách hàng cần lưu ý và cẩn trọng trong việc lựa chọn nơi cung cấp uy tín. Thật may mắn nếu bạn lựa chọn đơn vị sắt thép SATA là địa điểm cung cấp sản phẩm tôn thép cho chính công trình bạn.

  • Sản phẩm tôn mạ kẽm chính hãng, cam kết theo tiêu chuẩn quốc tế.
  • Dịch vụ tư vấn, hỗ trợ từ nhân viên nhiệt tình. Hệ thống chăm sóc khách hàng tận tâm và nhiệt huyết. Dù khách hàng đang gặp vấn đề gì về sản phẩm sử dụng, chúng tôi đều đưa ra một câu trả lời xác đáng nhất.
  • Nếu trong quá trình vận chuyển có sai sót về số lượng mà lỗi thuộc về đơn vị. Nhà máy sắt thép hoàn toàn chịu trách nhiệm về được đáp ứng đủ số lượng sản phẩm khách hàng đặt.

Đại lý sắt thép Sata luôn có chiết khấu và ưu đãi hấp dẫn đối với quý khách hàng là công ty và nhà thầu xây dựng. Hỗ trợ vận chuyển miễn phí tôn xốp Hoa Sen, Việt Nhật ra công trường.

Hỗ trợ giao hàng miễn phí tại:

Quận 1, quận 2, quận 3, quận 4, quận 5, quận 6, quận 7, quận 8, quận 9, quận 10, quận 11, quận 12, quận Tân Bình, quận Tân Phú, quận Bình Tân, quận Phú Nhuận, quận Bình Thạnh, quận Gò Vấp, quận Thủ Đức, huyện Hóc Môn, huyện Củ Chi, huyện Nhà Bè, huyện Cần Giờ TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu, Long An, Bình Dương

CÔNG TY TNHH Thép SATA

By Admin

One thought on “Tôn Mạ Kẽm”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn: 0903725545