XÀ GỒ ZXÀ GỒ Z
5/5 - (2 bình chọn)

1. XÀ GỒ Z

Xà gồ Z hay còn có tên khác là thép hình Z hoặc thép hình chữ Z. Đây là một loại vật liệu được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực xây dựng. Xà gồ Z có nhiều loại: Xà gồ Z đen, xà gồ Z mạ kẽm…

Xà gồ Z có khả năng chịu lực cực kỳ tốt vì chúng có thể được nối chồng lên nhau tạo thành những thanh dầm liên tục, nối tiếp nhau. Sản phẩm xà gồ Z được sản xuất từ loại thép không rỉ, có cường độ cao. Sản phẩm này sẽ được đánh giá theo tiêu chuẩn chất lượng của Nhật Bản hoặc Châu Âu. Là những khu vực có nền công nghiệp phát triển trên thế giới.

image 167
XÀ GỒ Z

Chính vì vậy, nếu bạn sử dụng xà gồ Z có thể để khoảng cách vượt nhịp lớn vẫn đảm bảo độ võng, sự an toàn của công trình trong mức độ cho phép. Trên phần thân của loại xà gồ này có những lỗ nhỏ hình ô van để lắp ví cố định tôn lợp giúp cho việc làm mái được dễ dàng hơn.

Sản phẩm này rất được ưa chuộng trong thực hiện các công trình lớn. Như nhà kho, xưởng công nghiệp, nhà thi đấu, bệnh viện, trung tâm hội nghị, siêu thị, trung tâm thương mại…

2. Quy cách xà gồ Z

Quy cách thông thường về chiều dài, rộng và độ dày của xà gồ Z sẽ có kích thước như sau:
+ Chiều cao của tiết diện sẽ có những loại chính là 100, 150, 175, 200, 250, 300, 350
+ Chiều dày của sản phẩm sẽ từ 1.5mm – 3.2mm.
Tùy vào yêu cầu về thiết kế và khẩu độ thì xà gồ z sẽ cần có những độ dày mỏng khác nhau cho mỗi công trình. Đảm bảo phù hợp, đáp ứng được mọi nhu cầu cần thiết cho khách hàng.

image 20221110091449 1
xa-go-z-kim-khi-bac-viet
XÀ GỒ Z

Bảng quy cách trọng lượng xà gồ Z

image 20221110091449 3
XÀ GỒ Z

3. Các loại xà gồ Z hiện nay

3.1 Xà gồ đen

Xà gồ thép đen là loại xà gồ được làm hoàn toàn từ thép cacbon, trải qua quá trình cán nóng theo tiêu chuẩn công nghệ tiên tiến, hiện đại. Xà gồ Z đen có những ưu điểm nổi bật như sau:

+ Mang đầy đủ ưu điểm của xà gồ Z như độ bền cao, chịu võng, đàn hồi tốt.

+ Sản phẩm đa dạng kích thước, quy cách

+ Giá thành rẻ.

thép hình Z đen
XÀ GỒ Z

3.2 Xà gồ thép mạ kẽm

Xà gồ thép mạ kẽm được mạ kẽm ở nhiệt độ cao, cho độ bền cao hơn sao với xà gồ đen. với những ưu điểm nổi bật.

+ Xà gồ thép mạ kẽm chữ Z có khả năng chịu lực tốt hơn xà gồ thép mạ kẽm chữ C nếu có cùng nhịp, cùng thiết diện và sơ đồ tính.

+ Sản phẩm có độ bền cao không bị cong, võng khi va đập chống oxy hóa và tác động của môi trường tốt.

+ Khả năng chống cháy chống mối mọt tốt nhất.

thép z mạ kẽm
XÀ GỒ Z

3.3 Xà gồ Z nhúng kẽm nóng

Được trải qua quá trình mạ kẽm và nhúng nóng, xà gồ z nhúng kẽm nóng đặc biệt có độ bền và độ cứng vượt trội. Đảm bảo an toàn cho các công trình xây dựng. Lớp kẽm mạ bên ngoài dày và có khả năng chống rỉ sét tuyệt đối. Do đó, độ bền của loại kẽm này cao hơn nhiều so với 2 loại xà gồ z đen và xà gồ z mạ kẽm

4. Bản vẽ kỹ thuật và vị trí đột lỗ chữ chữ Z

Bản vẽ mặt các xà gồ thép chữ Z và đột lỗ oval trên xà gồ cụ thể như sau:

Mặt cắt xà gồ hình chữ Z
image 166

5. Ưu điểm của xà gồ Z

  • Được sản xuất bằng loại thép chất lượng cao nên xà gồ z hoàn toàn không bắt lửa, tính chống cháy cao. Đảm bảo an toàn cho người sử dụng
  • Sản phẩm có giá thành thấp, không quá cao. Phù hợp với mọi đối tượng sử dụng
  • Xà gồ z có độ bền cao, độ cứng tốt, chất lượng ổn định. Không hề bị biến dạng như cong, vênh,…
  • Đây là loại vật liệu có trọng lượng tương đối nhẹ phù hợp cho việc lắp khung mái nhà. Bởi nó không làm tăng áp lực lớn xuống phần móng.
  • Sản phẩm không gây độc hại cho người sử dụng. Không bị mục, mọt và tránh được các côn trùng
  • Có khả năng chống oxy hóa cao, chống rỉ sét tốt.
  • Việc thi công sử dụng hay quá trình lắp đặt đơn giản, dễ dàng
     

6. Ứng dụng của xà gồ Z.

Bởi những ưu điểm vô cùng vượt trội như trên, nên xà gồ Z được ứng dụng rất nhiều trong các lĩnh vực khác nhau.

xa go Z%20(58)

+ Nhờ có đặc tính không rỉ sét, trọng lượng nhẹ nên xà gồ z  được sử dụng để làm mái nhà. Khi sử dụng xà gồ này, mái nhà sẽ chắc chắn và bền đẹp hơn. Lại có trọng lượng nhẹ, không ảnh hưởng nhiều trọng lượng của móng nhà.

+ Xà gồ z được sử dụng để làm khung cho các công trình. Ta có thể sử dụng xà gồ z thay cho các loại cột, sắt, thép. Giúp đem lại tính thẩm mỹ cao, độ chắc chắn cho công trình khi sử dụng.

+ Ngoài ra, xà gồ z có thể dùng làm nhà tiền chế, thùng xe, cột dựng,….

Như vậy xà gồ z được sử dụng trong rất nhiều các lĩnh khác nhau. Có khả năng đáp ứng mọi nhu cầu mục đích của người sử dụng.

7. Chi tiết đột lỗ tiêu chuẩn 

  Chi tiết và khoảng cách các hàng lỗ

  • Lỗ bu lông được khoan tại vị trí liên kết vào bảng mã, vị trí chồng và ở các điểm giằng.
  • Đối với bụng xà gồ 300 và 350, lỗ ở đường tâm có thể được khoan sẵn theo yêu cầu. Chúng có thể kết hợp với lỗ trên bảng mã để tạo liên kết 3 bu lông vào bảng mã.
  • Đối với các loại xà gồ Z, lỗ hình bầu dục 14 x 22mm, hoặc 16 x 26mm phù hợp cho bu lông M12 và M16. Xà gồ không khoan lỗ có thể được cung cấp nếu có yêu cầu.
  • Đối với những công trình đặc biệt, kích thước lỗ, số lượng lỗ và khoảng cách các hàng lỗ theo phương vuông góc với trục thanh được điều chỉnh theo thỏa thuận. Tuy nhiên, các đơn hàng này sẽ bị ràng buộc về số lượng tối thiểu và thời gian giao hàng kéo dài.
X%C3%80 G%E1%BB%92 C M%E1%BA%A0 K%E1%BA%BCM X%C3%80 G%E1%BB%92 Z M%E1%BA%A0 K%E1%BA%BCM B%C3%81O GI%C3%81 X%C3%80 G%E1%BB%92 5
XÀ GỒ Z

8. Lưu ý khi đặt hàng

  Chiều dài cung cấp

  • Xà gồ z được cắt theo chiều dài đặt hàng để vận chuyển, tuy nhiên có một số giới hạn cần lưu ý.
  • Đối với những chiều dài tối thiểu, và những chiều dài trên 12000mm. Hãy liên hệ văn phòng SATA để được tư vấn về kỷ thuật củng như cách lắp đặt
  • Đối với những giao nhận bình thường, chiều dài danh định không vượt quá 12000mm. Những chiều dài lớn hơn 12000mm yêu cầu có phương tiện vận chuyển đặc biệt và các thiết bị nâng tại công trường.
  • Sai số chiều dài cho tất cả các loại tiết diện là ±5mm.

   Chi tiết lỗ

Đối với những công trình đặc biệt, kích cỡ lỗ, số lượng lỗ, và khoảng cách hàng lỗ theo phương vuông góc với trục được điều chỉnh theo thỏa thuận. Tuy nhiên, các đơn hàng này sẽ bị ràng buộc về số lượng tối thiểu và thời gian giao hàng dài hơn.

X%C3%80 G%E1%BB%92 C M%E1%BA%A0 K%E1%BA%BCM X%C3%80 G%E1%BB%92 Z M%E1%BA%A0 K%E1%BA%BCM B%C3%81O GI%C3%81 X%C3%80 G%E1%BB%92 2
XÀ GỒ Z

9. Sắt Thép SATA – Đơn vị cung cấp XÀ GỒ Z uy tín

Lợi dụng sự tin tưởng của người tiêu dùng, nhiều đơn vị đã tạo ra những sản phẩm giả mạo nhưng giá cả lại khá cao. Chính vì thế, quý khách hàng cần lưu ý và cẩn trọng trong việc lựa chọn nơi cung cấp uy tín. Thật may mắn nếu bạn lựa chọn đơn vị sắt thép SATA là địa điểm cung cấp sản phẩm tôn thép cho chính công trình bạn.

  • Sản phẩm XÀ GỒ Z chính hãng, cam kết theo tiêu chuẩn quốc tế.
  • Dịch vụ tư vấn, hỗ trợ từ nhân viên nhiệt tình. Hệ thống chăm sóc khách hàng tận tâm và nhiệt huyết. Dù khách hàng đang gặp vấn đề gì về sản phẩm sử dụng, chúng tôi đều đưa ra một câu trả lời xác đáng nhất.
  • Nếu trong quá trình vận chuyển có sai sót về số lượng mà lỗi thuộc về đơn vị. Nhà máy sắt thép hoàn toàn chịu trách nhiệm về được đáp ứng đủ số lượng sản phẩm khách hàng đặt.

Đại lý sắt thép Sata luôn có chiết khấu và ưu đãi hấp dẫn đối với quý khách hàng là công ty và nhà thầu xây dựng. Hỗ trợ vận chuyển miễn phí tôn xốp Hoa Sen, Việt Nhật ra công trường.

image 165
XÀ GỒ Z

Hỗ trợ giao hàng miễn phí tại:

Quận 1, quận 2, quận 3, quận 4, quận 5, quận 6, quận 7, quận 8, quận 9, quận 10, quận 11, quận 12, quận Tân Bình, quận Tân Phú, quận Bình Tân, quận Phú Nhuận, quận Bình Thạnh, quận Gò Vấp, quận Thủ Đức, huyện Hóc Môn, huyện Củ Chi, huyện Nhà

CÔNG TY TNHH Thép SATA

By Admin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn: 0903725545